Listing là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trong ngành bất động sản. Tuy nhiên, đối với những người không có quá nhiều hiểu biết về lĩnh vực này thì listing hẳn là một cụm từ khá mới mẻ và lạ lẫm. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu listing là gì? Và những điều nhất định phải biết về listing thông qua bài viết này.

Listing là gì?

Listing là một từ tiếng Anh, khi dịch sang tiếng Việt, theo nghĩa danh từ thì listing có nghĩa là “lập danh sách”, “ghi vào danh sách” và “danh sách”. Tuy nhiên, trong mỗi chuyên ngành khác nhau thì listing lại mang một ý nghĩa khác nhau.

Listing là gì

Trong ngành bất động sản, listing là “niêm yết”, trong ngành xây dựng listing là “sự cưa mép” và “gỗ giác”, trong ngành toán tin listing là “lập danh sách” và “bản kê”, trong ngành kỹ thuật chung listing là “bản in”, “bản kê” và “danh sách”, trong ngành kinh tế thì listing là “việc ghi lại giá biểu” và “mục lục”.

Listing trong bất động sản là gì?

Trong ngành bất động sản, listing có nghĩa là “niêm yết”. Đặc biệt, listing được coi như là một nghệ thuật của ngành môi giới bất động sản. Listing thường được ví như một đòn bẩy giúp sức cho những người làm hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản có thể đạt được những ý đồ của mình trong công việc. Hiểu đơn giản, listing chính là một trong những công cụ hỗ trợ vô cùng đắc lực, giúp cho những nhà môi giới bất động sản có thể đạt được mục đích của mình.

Listing trong bất động sản là gì

Ngoài ra, trong môi giới bất động sản, listing cũng là một từ ngữ được sử dụng nhiều để mô tả một giai đoạn trong quy trình môi giới bất động sản.

Listing chính là một giai đoạn không thể thiếu trong quá trình môi giới bất động sản. Listing mang lại rất nhiều lợi ích cũng như nâng cao hiệu quả trong công việc môi giới bất động sản. Việc sử dụng listing là một các giai đoạn trong quy trình môi giới bất động sản đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự hiệu quả cũng như thành công của hoạt động môi giới. Hãy cùng tìm hiểu về quy trình môi giới bất động sản cũng như vai trò của listing trong quy trình môi giới bất động sản.

Quy trình môi giới bất động sản

Bất cứ công việc nào cũng có một quy trình để thực hiện, môi giới bất động sản cũng không ngoại lệ. Quy trình môi giới bất động sản là một thứ vô cùng quan trọng và cần thiết đối với mỗi nhân viên môi giới bất động sản. Có một quy trình môi giới bất động sản chính xác và hiệu quả sẽ làm nâng cao kết quả làm việc của những người môi giới bất động sản. Thông thường, một quy trình môi giới bất động sản bao gồm những giai đoạn sau

Quy trình môi giới bất động sản

  • Đầu tiên, các chuyên viên môi giới bất động sản sẽ săn lùng và tìm kiếm những sản phẩm bất động sản tiềm năng trên thị trường. Đây thường là những sản phẩm mà người dùng có nhu cầu tìm kiếm và sử dụng cao nhất. Sau đó họ sẽ liên hệ và tiếp cận đối với chủ sở hữu của những sản phẩm đó để thuyết phục họ sẵn sàng bán, cho thuê hay thực hiện các giao dịch khác đối với bất động sản đó.
  • Tiếp theo là khâu thương lượng, hợp tác và tìm giải pháp bán, cho thuê hay thực hiện các giao dịch khác đối với sản phẩm bất động sản nhanh nhất. Trong giai đoạn này, nhân viên môi giới sẽ phải sử dụng thành công cụ listing để đưa những sản phẩm tiềm năng đó lên trên thị trường bất động sản và thu hút khách hàng.
  • Sau khi đã đưa các thông tin về sản phẩm trên thị trường bất động sản, các nhân viên môi giới bất động sản sẽ tìm kiếm khách hàng thông qua các danh sách. Sau đó, họ sẽ tự mình phân loại khách hàng, xác định những khách hàng tiềm năng, không tiềm năng. Căn cứ vào đó họ sẽ lên kế hoạch và chiến lược tiếp cận khách hàng. Khi một chuyên viên môi giới bất động sản tiếp cận khách hàng tư vấn, thương lượng và khách hàng đồng ý thực hiện giao dịch có nghĩa là việc môi giới của họ đã thành công.

Như vậy, nhìn vào quy trình môi giới bất động sản trên có thể thấy listing đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Bởi nhờ có listing các khách hàng sẽ biết đến các sản phẩm bất động sản. Đồng thời nhờ đó mà các chuyên viên môi giới bất động sản cũng có thể tiếp cận với những khách hàng thực sự tiềm năng và đảm bảo công việc môi giới của mình diễn ra có hiệu quả.

Đòn bẩy trong môi giới bất động sản

Không phải tự nhiên mà người ta nói listing là một đòn bẩy vô cùng quan trọng trong quy trình môi giới bất động sản. Listing được ví như là công nghệ, đưa các sản phẩm bất động sản đến với các thị trường và các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

Đòn bẩy trong môi giới bất động sản

Thông thường, các công cụ được người môi giới sử dụng nhiều nhất đó chính là các phương pháp marketing truyền thông và những công cụ như quảng cáo các sản phẩm bất động sản.

Dựa vào những thông tin này khách hàng có thể biết đến và tiếp cận được các sản phẩm bất động sản một cách nhanh chóng hơn và các chuyên viên môi giới có thể dễ dàng tìm thấy những khách hàng tiềm năng.

Nghệ thuật Listing cần phải đáp ứng những yêu cầu gì?

Listing là một nghệ thuật, để thực hiện việc listing một cách có hiệu quả nhất các chuyên viên môi giới bất động sản cần phải đáp ứng những yêu cầu hết sức đặc biệt như

Nghệ thuật listing cần đáp ứng nhu cầu gì

  • Am hiểu về thị trường bất động sản: Việc am hiểu về thị trường bất động sản là điều hết sức quan trọng. Người xưa có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Đối với các chuyên viên môi giới bất động sản, am hiểu thị trường bất động sản chính là hiểu được tâm lý của khách hàng và hiểu về các sản phẩm bất động sản trên thị trường. Nhờ đó họ có thể đưa các sản phẩm phù hợp đến với những khách hàng thực sự tiềm năng.
  • Có kiến thức chuyên môn và đa dạng về các lĩnh vực: Kiến thức chuyên môn là điều vô cùng cần thiết trong mọi công việc. Tuy nhiên đối với ngành bất động sản thì bên cạnh kiến thức chuyên môn các nhân viên môi giới bất động sản cần phải có kiến thức về các ngành khác, vô cùng đa dạng. Như vậy họ mới có thể tư vấn cũng như đạt được sự tin tưởng, thành công khi giao dịch với khách hàng.
  • Am hiểu về thổ cư: Đối với những người làm môi giới bất động sản, sản phẩm mà họ mang đến cho khách hàng chính là đất. Vì vậy, để đảm bảo đạt được hiệu quả trong công việc, các nhân viên môi giới bất động sản phải thực sự am hiểu về mảnh đất mà họ môi giới với khách hàng. Khi đó, họ mới có thể giải đáp được những thắc mắc cũng như có thể xây dựng được niềm tin đối với khách hàng.
  • Sự thông minh nhanh nhẹn trong giao tiếp: Giao tiếp chính là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để tạo nên sự thành công của một chuyên viên môi giới bất động sản. Khi một chuyên viên môi giới bất động sản có kỹ năng giao tiếp thông minh, họ sẽ biết cách tư vấn khách hàng và có thể hoàn toàn thuyết phục được những vị khách khó tính của mình.
  • Am hiểu công nghệ: Trong thời buổi công nghệ 4.0 hiện nay, am hiểu về công nghệ sẽ là một điểm cộng vô cùng lớn cho các chuyên viên môi giới bất động sản. Nhờ công nghệ, họ sẽ có thể thực hiện được việc listing của mình một cách tốt hơn và thuyết phục khách hàng một cách nhanh chóng hơn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về listing trong ngành bất động sản. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn đã hiểu hơn và có cái nhìn rõ ràng hơn về listing trong ngành bất động sản.

Leave a Reply

Your email address will not be published.