FLC là gì? Những Thông Tin Bí Mật Liên Quan Đến Tập Đoàn FLC

Chắc hẳn, ai trong chúng ta là người dân Việt Nam đều biết đến cụm từ FLC, đây chính là một tập đoàn lớn tại Việt Nam, phủ sóng gần như tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin liên quan đến FLC

FLC là gì ?

FLC là cụm từ viết tắt của Finance, Land, Commerce có nghĩa là tài chính, bất động sản, thương mại. Đây cũng chính là lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn FLC.

FLC là gì

Người sáng lập ra tập đoàn FLC là ông Trịnh Văn quyết. Ông sinh năm 1975 tại tỉnh Vĩnh Phúc. Ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình viên chức không mấy khá giả. Ngay từ nhỏ ngồi trên ghế nhà trường, ông học tại trường đại học luật Hà Nội để tìm ra hướng đi của mình trong tương lai. Ông chính là một trong những người đầu tiên khởi xướng mở ra văn phòng luật sư tại Hà Nội. Đây cũng chính là công việc mà giúp ông có thêm thu nhập trang trải cho việc học cũng như gia đình.

Đến năm 2008, ông cùng em gái của mình thành lập nên công ty đầu tiên đó là công ty trách nhiệm hữu hạn đầu tư trường Phú Fortune có số vốn điều lệ lên đến 18 tỷ đồng. Cùng với sự cố gắng mà đến năm 2017 ông Quyết đã cho ra đời công ty cổ phần tập đoàn FLC. Ông chính là chủ tịch hội đồng quản trị cho đến tận bây giờ.

Tập đoàn FLC là một trong ba công ty bất động sản uy tín nhất tại Việt Nam về lĩnh vực bất động sản. Sau này hoạt động kinh doanh đã lấn sang lĩnh vực đầu tư và gây tiếng vang tài chính thị trường này. Tập đoàn trải rộng trên tất cả các phân khúc kinh doanh như bất động sản nghỉ dưỡng, nhà để ở, cho thuê phòng, và cách xây dựng các khu công nghiệp.

Không dừng lại đó tập đoàn FLC còn biết đến là một trong những tập đoàn xây dựng nên chuỗi hệ khách sạn, shophouse, resort, biệt thự,… đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nhờ các hoạt động trên mà tập đoàn FLC đang dần phát triển và thúc đẩy mạnh trong các ngành dịch vụ thương mại.

Các lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn FLC

Tập đoàn kinh doanh một số lĩnh vực như:

  • Vận tải hàng không: được biết năm 2018, FLC cho ra hãng hàng không bamboo airways, bao gồm 37 đến 40 đường bay trong nước và quốc tế. Hãng hàng không này đã ký kết mua tám mươi máy bay của hãng Airbus và boeing. Mục tiêu của hãng hàng không này là sẽ tiếp nhận 5.000.000 lượt khách hàng và cung cấp 100 chuyến máy bay trên một ngày.
  • Lĩnh vực dịch vụ nghỉ dưỡng, khách sạn, sân golf: trong lĩnh vực này có thể nói tập đoàn FLC đang giữ vị trí đầu tiên của Việt Nam. Tập đoàn cho xây dựng quần thể du lịch nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn năm sao bao gồm nhiều tiện ích như: khách sạn, trung tâm hội nghị, gym, Spa,… Và được rất nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn. Đặc biệt trong lĩnh vực này tập đoàn FLC cộng tác với nhiều thiết kế nổi tiếng trên thế giới cho nên các sản phẩm của họ mang những thiết kế vô cùng độc đáo và có chất lượng cao. Đồng thời tập đoàn còn tổ chức nhiều giải đấu góp quan trọng thu hút được rất nhiều golfer.  

Các lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn FLC

  • Du lịch và vận tải bằng du thuyền: được biết đây là một loại hình kinh doanh vô cùng đắt đỏ được các khách hàng đẳng cấp lựa chọn để tận hưởng nghỉ ngơi và du lịch của mình. FLC đã cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo bằng hệ thống du thuyền hạng sang của mình.
  • Sản xuất nông nghiệp công nghiệp cao: nông nghiệp sạch đã trở thành một trong những lĩnh vực đầu tư trọng điểm của tập đoàn FLC. Đây là tập đoàn đầu tiên sử dụng các công nghệ cao trong quá trình sản xuất ra các loại sản phẩm cây ăn quả, vật liệu, hoa màu,.. đạt chất lượng cao theo tiêu chuẩn xuất khẩu. FLC còn chú trọng đến việc phát triển, xây dựng nên các thương hiệu đặc trưng tại các vùng miền góp phần đưa tên tuổi của Việt Nam ra trường Quốc tế.
  • Lĩnh vực y tế: vào năm 2018 bộ y tế đã phê duyệt dự án xây dựng tổ hợp khu công nghiệp dược công nghệ cao tại Vân Đồn, Quảng Ninh.
  • Lĩnh vực giáo dục: tập đoàn cho xây dựng các trường đại học như trường đại học FLC, học viện hàng không bamboo airways,… cam kết sẽ cung cấp nguồn nhân lực cao cho đất nước. Các ngành nghề đào tạo như du lịch, hàng không, công nghệ.
  • Khai thác và chế biến khoáng sản: cuối năm 2018 tập đoàn FLC cho ra thương hiệu FJC. Đây là một thương hiệu về vàng bạc, đá quý. Tập đoàn FLC khai thác và chế biến đá tự nhiên, vật liệu xây dựng bằng những công nghệ cao.
  • Bamboo là thương hiệu nước uống đóng chai tinh khiết mà tập đoàn FLC này sản xuất.
  • Đầu tư tài chính: tập đoàn FLC hợp tác với rất nhiều công ty trong nước và quốc tế trong việc triển khai các kế hoạch đầu tư quản lý tiếp thị và điều hành các dự án bất động sản bằng sự nỗ lực của mình đã góp phần đưa thị trường bất động sản của Việt Nam vươn lên một tầm cao mới trên thị trường quốc tế.

Tầm ảnh hưởng của LC

Được biết FLC là một trong ba tập đoàn lớn nhất tại Việt Nam vì vậy tầm ảnh hưởng của tập đoàn FLC là vô cùng lớn. Khi nhắc đến tập đoàn FLC không thể nào bỏ qua lĩnh vực bất động sản vì đây chính là lĩnh vực có tỷ trọng lớn nhất của tập đoàn này.

Tầm ảnh hưởng của LC

Tập đoàn đã ghi danh tiếng và có tầm ảnh hưởng lớn bởi những chiến lược sản xuất và phù hợp trong thị trường bất động sản của Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó FLC còn sở hữu những khu đất với nhiều tiềm năng như nghỉ dưỡng, xây dựng các công trình nhà ở, văn phòng, các khu công nghiệp.

Nhắc đến FLC, chắc hẳn chúng ta đều liên tưởng đến một số sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế như khách sạn, Resort, sân golf,… chúng ta thấy logo của FLC xuất hiện rất nhiều tại các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng như Sầm Sơn, Hạ Long,… từ đó có thể chứng minh được rằng tập đoàn FLC là một tập đoàn vô cùng lớn mạnh tại Việt Nam và mang tầm cỡ quốc tế

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến FLC. Bạn đọc nếu có câu hỏi hay thắc mắc hãy để lại dưới bài viết. Chúng tôi sẽ cố gắng phản hồi trong thời gian ngắn nhất.