Homestay Là Gì ? Bật Mí Tuyệt Chiêu Kinh Doanh Homestay

Homestay là một khái niệm liên quan đến bất động sản đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Đây là một loại hình lưu trú được rất nhiều bạn trẻ cũng như những khách du lịch lựa chọn để nghỉ ngơi trong quá trình thực hiện các chuyến đi của mình. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách nhìn đúng đắn nhất về Homestay cũng như cách để kiếm lời từng loại hình này.

Homestay là gì ?

Trên thực tế, Homestay chính là một loại hình lưu trú, là viết tắt của cụm từ home from home. Có nghĩa là trong một chuyến du lịch bạn cần lựa chọn chỗ để nghỉ ngơi. Những chỗ nghỉ ngơi này chính là trong những căn nhà của người dân địa phương, sống và sinh hoạt như những thành viên trong chính căn hộ đó. Đây là một loại hình giúp bạn có góc nhìn mới, gần gũi với thực tế hơn, từ đó dễ dàng tiếp nhận và tiếp xúc được nền văn hóa tại nơi bạn đặt chân đến.

Homestay là gì ?

Khi lựa chọn loại hình này, khách du lịch phải có thói quen sinh hoạt giống như người bản địa. Hiểu một cách nôm na là du khách phải nhập gia tùy tục. Phải tôn trọng những quy tắc và quyền riêng tư của chủ nhà nơi mà bạn định dừng chân.

Tuy vậy, Homestay cũng là một dạng nhà nghỉ độc lập mang tính cá nhân. Bạn vẫn phải làm các thủ tục để thuê phòng, được hưởng những lợi ích giống như việc thuê khách sạn.

Các đặc điểm đặc trưng của Homestay

Các đặc điểm đặc trưng của Homestay

  • Đặc trưng cơ bản nhất của loại hình homestay chính là khách du lịch có cơ hội để gặp gỡ cũng như giao lưu tìm hiểu văn hóa địa phương nơi mà du khách đặt chân tới. Có thể nói Homestay chính là một loại hình lưu trú mà tại đó, khách du lịch có thể cùng ăn cùng ngủ và sinh hoạt như người dân bản địa được tiếp xúc với nền văn hóa cũng như tham gia các hoạt động mà chỉ tại địa phương bạn du lịch mới có. Đây chính là cách để thu hút khách du lịch, giúp khách du lịch nhanh chóng hòa nhập và cảm nhận được tinh thần con người tại nơi mà mình du lịch mình đặt chân tới.
  • Homestay chính là dịch vụ được cung cấp chỗ ăn chỗ ngủ: có nghĩa là loại hình này sẽ cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho khách du lịch bao gồm lưu trú và ăn uống. Khách du lịch vừa cảm nhận được tinh thần đời sống văn hóa ở nơi đây, được trải nghiệm những danh lam thắng cảnh. Và được ăn những món ăn đặc trưng tại vùng miền.
  • Được làm quen với nhiều bạn mới cũng như trau dồi các kỹ năng khác nhau: vì có nhiều hoạt động giao lưu, các khách du lịch có thể làm quen với nhau từ đó tạo ra các mối quan hệ. Từ các mối quan hệ này và bạn sẽ tăng cường được những kỹ năng như khả năng giao tiếp, học thêm được nhiều ngôn ngữ mới,…
  • Homestay thường xuất hiện và phát triển tại những vùng, khu vực có vị trí mà thiên nhiên còn khá hoang dã, những nơi mà có nền văn hóa đa dạng, phong phú, mang những nét đặc trưng văn hóa tộc người.
  • Quy mô của Homestay tương đối nhỏ và có giá thành tương đối rẻ: để tiến hành kinh doanh dịch vụ Homestay, các hộ gia đình cần cải tạo ngôi nhà của mình để đáp ứng được các yêu cầu của pháp luật để được cấp giấy phép kinh doanh. Mỗi gia đình có thể đón từ 10 đến 30 khách du lịch và có mức giá dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn. Tùy thuộc vào quy mô cũng như dịch vụ mang lại.
  • Dịch vụ: đáp ứng tương đối đầy đủ, phục vụ những nhu cầu như ăn uống, nghỉ ngơi một cách thoải mái tuy nhiên dịch vụ trị đáp ứng ở mức trung bình khá.

Bật mí một số kinh nghiệm kinh doanh Homestay

Để tiến hành kinh doanh Homestay có khả năng kiếm lời bạn cần xác định được một số yếu tố sau

Bật mí một số kinh nghiệm kinh doanh Homestay 

  • Khoanh vùng được khách hàng tiềm năng: đây là một yếu tố then chốt trong tất cả các loại kinh doanh khác. Để thành công hay thất bại bạn cần xác định được đối tượng khách hàng của mình là ai, tuổi tác như thế nào, từ đó khoanh vùng được vị trí để xây dựng Homestay. Thường khách thuê homestay là các bạn trẻ tuổi rơi vào khoảng 18 đến 30 tuổi. Những nhóm bạn trẻ này thích những cảm giác mới lạ độc đáo cho nên đây cũng chính là từ khóa cho việc xây dựng, thiết kế homestay của mình. Bạn có thể lựa chọn phong cách cổ điển hoặc hiện đại nhưng phải có những nét riêng biệt. Để những người du lịch sau khi trải nghiệm vẫn để lại dấu ấn trong đầu của họ.
  • Sau khi khoanh vùng được đối tượng khách hàng thì cần lựa chọn vị trí hôm stay đắc địa: để thu hút khách du lịch thì cần lựa chọn những vị trí có view đẹp, vì ngoài nhu cầu nghỉ ngơi, khách hàng thường có nhu cầu chụp hình, ngắm cảnh để thư giãn, thế nên cần lựa chọn một vị trí mà khung cảnh xung quanh thơ mộng, thoáng mát,…
  • Thiết kế những homestay độc đáo: ngoài vị trí đẹp ra thì để giữ chân khách hàng thì cần thiết kế những căn hộ bắt mắt, độc đáo có điểm nhấn riêng để thu hút được khách hàng. Bạn có thể lựa chọn trang trí theo hướng cổ điển hoặc hiện đại. Có thể bình dị hoặc thiết kế độc lạ. Vì đối tượng khách hàng hướng tới là khác nhau, Từ đó có thể lựa chọn phong cách thiết kế là khác nhau. Cần phải tìm hiểu khách hàng muốn gì để từ đó có những mẫu thiết kế phù hợp với đối tượng khách hàng của mình.
  • Khi thiết kế, cần lưu ý đến không gian, tức là tạo một cảm giác ấm áp, vì khi đi du lịch là xa nhà. Họ muốn có cảm giác như chính căn nhà của họ vì vậy để giữ chân được khách du lịch thì hãy tạo nên một không gian ấm cúng ví dụ như trong các bữa ăn cung cấp cho khách hàng nên tạo ra những mâm cơm sum vầy ngoài ra không gian cần phải sạch sẽ.
  • Cần lựa chọn nhân viên phù hợp: tức là nhân viên phải trung thực, có trách nhiệm, chu đáo, nhiệt tình với khách hàng.
  • Thường xuyên có những chính sách khuyến mại giảm giá: ví dụ như tặng một bữa ăn sáng miễn phí, giảm giá phòng khi đi đông người, tặng kèm quà lưu niệm,…
  • Cần có kế hoạch marketing rõ ràng và có đội ngũ quản lý: cho dù Homestay của bạn có đẹp đến đâu nhưng để được mọi người biết đến cần có một chính sách marketing hợp lý để thu hút được khách hàng. Hiện nay bạn có thể quảng cáo Homestay của mình qua các kênh như Facebook, Booking, Agoda,… đây là các kênh được rất nhiều bạn trẻ tham khảo trước khi lựa chọn chỗ nghỉ ngơi. Vì vậy, cần xây dựng một nội dung hợp lý cũng như thu hút được khách hàng.
  • Bên cạnh đó cần có đội ngũ quản lý, chăm sóc khách hàng để khách hàng cảm nhận được sự an toàn khi sử dụng homestay.

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến Homestay. Bạn đọc nếu có câu hỏi hay thắc mắc hãy để lại dưới bài viết. Chúng tôi sẽ cố gắng phản hồi trong thời gian ngắn nhất.