Cầu Vũ Yên góp phần tạo nên giá trị bất động sản trên đảo

Khi đánh giá tiềm năng của một dự án, điều đầu tiên mà người ta thường quan tâm đến đó là vấn đề giao thông. Một trong những nét ấn tượng giúp cho dự án Vinhomes Vũ Yên có tiền đề để phát triển kinh tế và được nhiều người biết đến hơn. Nếu như chúng ta không nhắc đến giá trị của cây cầu Vũ Yên thì đúng là thiếu sót.

Đảo Vũ Yên được mệnh danh là hòn đảo xinh đẹp và nên thơ nhất tại Thành phố cảng Hải Phòng. Với quy mô ấn tượng, sở hữu nhiều phong cảnh hữu tình. Cho nên đã có rất nhiều dự án khủng được kiến tạo trên vùng đất này. Như Vinhomes Vũ Yên, công viên sinh thái với quy mô ấn tượng, Vinwonders, khu bảo tồn Vin Safari,…

Năm 2018 sự kiện cầu Vũ Yên khánh thành đã mở ra những bước ngoặt lớn cho dự án khu đô thị sinh thái Vinhomes Vũ Yên nói riêng và cả thành phố Hải Phòng nói chung.

Giới thiệu cầu Vũ Yên

Cầu được xây dựng với chiều dài khá ấn tượng, lên đến 636m. Bao gồm phần cầu, phần cống hộp, đường đầu cầu và trụ cầu. Cầu Vũ Yên có 9 trụ, trong đó có 2 trụ được thiết kế theo dạng chữ V và nằm ở giữa.

Cầu Vũ Yên

Phần cầu chính gồm có 10 nhịp cầu. Mặt cắt ngang của cầu có chiều dài lên tới 20m và chia thành 6 làn xe, trong đó có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe dành riêng cho người đi bộ. Ngoài ra, cầu còn được chủ đầu tư trang bị đèn chiếu sáng hiện đại. Đảm bảo mọi yếu tố quan trọng khi tham gia giao thông.

Khánh thành cầu Vũ Yên

Sau hơn 6 tháng nỗ lực không ngừng của Chủ đầu tư và sự hỗ trợ nhiệt tình của các Cơ quan ban ngành, ngày 1 tháng 5 năm 2018 Cầu Vũ Yên tại thành phố Hải Phòng đã chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động. Với sự kiện này, đã tạo ra những dấu ấn vượt bậc không chỉ dành riêng cho chủ đầu tư mà nó còn mang đến lợi ích thiết thực đối với cư dân và du khách.

Công trình Cầu Vũ Yên được xây dựng tại huyện Thuỷ Nguyên, Tp Hải Phòng, bắc ngang qua sông Ruột Lợn. Với mục đích tạo ra sự liên kết dễ dàng giữa đảo Vũ Yên và trung tâm năng động của Thành phố cảng.

Khánh thành cầu Vũ Yên

Cầu Vũ Yên nằm trong hạng mục dự án xây dựng cầu Vũ Yên 1 và đường dẫn. Trong đó phần cầu do Chủ đầu tư Tập đoàn Vingroup đảm nhận. Còn về phần đường dẫn do Công ty TNHH VSIP Hải Phòng chịu trách nhiệm. Giá trị của cây cầu tương đường với 400 tỷ động và thực hiện liên tục trong vòng 6 tháng.

Trong buổi phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Lê Văn Thành, Uỷ viên Trung Ương Đảng, Bí thư Thành uỷ, Chủ tỉnh Hội đồng Nhân dân đã dõng dạc khẳng định. Sự kiện khánh thành cây cầu Vũ Yên sẽ mở ra những bước phát triển hiện đại, mang tính vượt bậc cho hòn đảo Vũ Yên và một phần phía Bắc của sông Cấm.

Trong nay mai, đảo Vũ yên sẽ trở thành một trung tâm thương mại sầm uất với nhiều loại hình dịch vụ đẳng cấp. Theo như đánh giá của đồng chí thì đây cũng là một trong những bước đi quan trọng. Góp phần giúp cho Thành phố Hải Phòng hoàn thiện diện mạo mới mẻ của mình.

Tiềm năng phát triển kinh tế

Tại sao lại nói cầu Vũ Yên Hải Phòng là nhân tố thúc đẩy tiềm năng phát triển kinh tế? Để có được câu trả lời, các bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi tiếp bài viết dưới đây nhé!

Sự có mặt của cầu Vũ Yên đã giúp cho du khách và cư dân rút ngắn thời gian di chuyển đến các địa điểm sau:

  • Cách Khu tái định cư, trung tâm hành chính mới, khu đô thị của Bắc sông Cấm chỉ tầm 2 km.
  • Cách dự án Sakura Vsip, khu nhà ở Beehome Vsip Hải Phòng, trung tâm nhà đất Thuỷ Nguyên (nhà đất An Phú), dự án nhà ở và khu đô thị Nhật chỉ tầm 3km.Khả năng kết nối của Cầu Vũ Yên

Tất cả đã tạo nên một sự liền mạch cho hệ thống giao thông. Từ đó, tạo đà thúc đẩy phát triển kinh tế cho huyện Thuỷ Nguyên và cả Tp Hải Phòng.

Ngoài việc tập trung xây dựng và phát triển dự án khu đô thị sinh thái Vinhomes Vũ Yên. Tập đoàn Vingroup cũng cho phát triển thêm dự án Vinpearl. Nơi được nhiều người kỳ vọng với nhiều loại hình vui chơi giải trí độc đáo, ấn tượng. Và cây cầu Vũ Yên cũng có một vị thế quan trọng không kém trong việc giúp du khách tiếp cận với các loại hình vui chơi giải trí này.

Lời kết

Một lần nữa Tập đoàn Vingroup đã khẳng định được khả năng đánh giá. Cũng như tầm nhìn của mình thông qua việc xây dựng cầu Vũ Yên. Sự có mặt của Cầu Vũ Yên, đã giúp cho cư dân, du khách sinh sống tại huyện Thuỷ Nguyên, rút ngắn thời gian di chuyển đến trung tâm thành phố và dễ dàng tiếp cận với những tiện ích hiện đại khác.

Đồng thời, chủ đầu tư còn cho xây dựng thêm nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch mang tính quan trọng. Điều này sẽ thêm phần nâng tầng giá trị cho dự án khu đô thị sinh thái Vinhomes Vũ Yên Hải Phòng nói riêng và các dự án khác nói chúng. Các bạn nhớ đón xem những bài viết tiếp theo của chúng tôi. Để có cơ hội được biết thêm nhiều dự án tiềm năng và những thông tin hữu ích nhé!